Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

DLC thánh chiến cùng World Cup 2014


DLC thánh chiến cùng World Cup
Ngỡ sau nhiều năm đã nhạt phai
Chẳng ngờ tình ta chỉ chờ dịp cháy mãi
Trót dại đôi lần xin hẹn đến mai

DLC thánh chiến cùng World Cup
Hằng đêm thức trọn bên ánh trăng
Say người trong mộng hay trái bóng thinh lặng
Kẻ đứng người ngồi gào thét rõ hăng

DLC thánh chiến cùng World Cup
Đợi từng giờ hơn cả tình yêu
Ăn ngủ với nhau không lo bị chê yếu
Một khi lỡ thích sẵn sàng làm liều

DLC thánh chiến cùng World Cup
Là chốn vùi chôn bao CHIẾN BINH
Ai yếu bóng vía xin chớ có ý định
Vào rồi lại ra chết bất thình lình!


Đó là bài văn vần được giữ nguyên và trọn vẹn nhất trong số các bài đã đăng ở nhóm DLC và những người bạn nhân dịp World Cup 2014 lần này. Đồng ý rằng lấy danh nghĩa của anh để đăng bài sẽ tạo nên sự nhất quán cho "cuộc thánh chiến" trước các thành viên. Nhưng việc anh thay đổi các cụm từ danh xưng, cũng như sửa và bổ sung vào từng đoạn viết những câu mang tính cá nhân, thật không thích tẹo nào, nhất là khi cả bài cũng chẳng nhiều nhặn gì.
 

Buổi liên hoan "hậu" DLC thánh chiến cùng Euro Cup 2008.

6 năm trước, từng nhận tổ chức dự đoán vui chơi có thưởng cho tập thể anh chị em DLC Việt Nam nhân dịp giải bóng đá Euro Cup 2008 diễn ra tại Switzerland và Austria. Dù là một kẻ chiến bại, nhưng khi ấy thật vui và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Như những đêm không ngủ, dù vẫn chỉ một mình thức xem bóng đá, nhưng biết có người cùng theo dõi ở một nơi khác, vì chung một lý do (bí mật sắp bật mí đến nơi) kể cũng hay hay và vui vui. Rồi buổi liên hoan sau đó, trong một ngày mưa gió bão bùng mà chẳng hề ảm đạm. Hình như cũng kể từ đây, chất giọng nhiêu khê não nề bắt đầu dám cất cao tiếng hát.

Thế rồi bẵng đi một thời gian dài, cũng phải đến hai năm là năm 2010 và 2012 đã từ chối việc tổ chức tiếp "cuộc thánh chiến" này. Tới năm nay, trong lúc rảnh rỗi sinh nông nổi, một lần nữa lại "sa chân lỡ bước" vào sự vụ. Hy vọng lần này sẽ làm được xôm hơn, và các "chiến binh" năm xưa cũng "máu lửa" hơn nhiều nhiều.

Có những điểm mới là đã chủ động hơn trong việc tổng hợp thông tin, cũng như có nhiều "vốn liếng" hơn để chém gió thành bão. Tuy nhiên, đi kèm theo đó dường như là cả cái Tôi cũng ngày một to ra. Vậy nên những gì của mình thường không muốn bị "biến tướng" một chút nào. Với bản tính ngại bon chen, tránh chốn đông người, dù sẵn lòng là người làm việc khuất sau cánh gà, vẫn thích giữ bản sắc riêng của mỗi người trong công việc hơn.

Khéo có lẽ từ giờ sẽ viết lên đây trước, rồi mới cọp cho anh để anh sử dụng. Coi như tự thỏa mãn nhu cầu sở hữu, cũng như không để mất đi những nét riêng của bản thân. Cứ vậy đi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét