Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Người chiến binh quả cảm


"Không! Không! Đừng thay tôi ra! Tôi không sao hết!!!!" - Alvaro Pereira đã gào rống lên giữa sân cỏ, một mực quả quyết mình có thể tiếp tục thi đấu khi thấy các bác sĩ đang ra hiệu cho huấn luyện viên Oscar Tabarez của đội tuyển Uruguay thay cầu thủ. 
 

Alvaro Pereira nằm bất động trên sân cỏ..
 

Thú thật là bản thân khi viết câu nói trên hoàn toàn dựa vào khả năng suy luận logic, chứ mỗi lần nghe người ta nói ngoại ngữ là thấy ù hết cả tai thì làm sao phân biệt được anh chàng số 6 của đội tuyển Uruguay đang nói tiếng English hay tiếng Português (?!). Nhưng với thái độ vùng dậy quả quyết, nhất là sau khi vừa gần như nằm bất tỉnh nhân sự mất một lúc vì cú thúc đầu gối của Raheem Sterling - tuyển thủ England - vào tầm giữa thái dương với mang tai, Alvaro Pereira đã cho thấy anh coi trọng từng giây phút chơi bóng cho đội tuyển quốc gia còn hơn cả tính mạng bản thân.

Hình ảnh của Alvaro Pereira chợt gợi lại câu chuyện vừa được chia sẻ chiều qua, về một "chiến binh quả cảm" đã cùng đồng hành với các Chiến Binh DLC qua từng trận đấu tại World Cup năm nay, bất chấp việc bản thân hiện đang trong cơn nguy kịch ở bệnh viện. Thay cho sự suy sụp tinh thần, Người "chiến binh quả cảm" đã thể hiện bản lĩnh của mình bằng cách tếu táo qua chiếc điện thoại:

- Bác vẫn chưa chết..
- ..hôm nay có đội nào..
- ..cháu đọc kèo cho bác chọn..
- ..hãy để bác chơi đến hơi thở cuối cùng..
- ..đến lúc không chơi được với các cháu nữa thì thôi..


Chẳng biết nói gì lúc hay tin này. Những tưởng "cuộc thánh chiến" chỉ là màn giải trí cho các thành viên thể hiện "màu cờ sắc áo" ưa thích đối với mỗi người, cộng thêm chút hên xui cho vui cửa vui nhà thôi. Nào ngờ nó lại đi xa hơn những gì đã tưởng tượng, vượt ngoài tầm của một cuộc chơi đơn thuần. 

Dù chưa quen biết Bác, nhưng chắc hẳn Bác là một người vô cùng đam mê trái bóng tròn. Hy vọng sự chuẩn đoán của mấy vị bác sĩ kia là sai, và Bác sẽ sớm bình phục để đi liên hoan với các Chiến Binh DLC chúng cháu, để chúng cháu cùng nâng ly cầu chúc Bác sức khỏe dồi dào, Người chiến binh quả cảm trong lòng cháu nhé. 

Mặc dù đêm qua cổ vũ đội tuyển England đi tiếp, nhưng trước hành động của Alvaro Pereira trong hoàn cảnh đó, tự dưng thấy bình thản với pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 1 của anh chàng "răng thỏ" Luis Suarez ở cuối trận, bất kể đó là bàn thắng ghi được trong tình huống việt vị. Tiếp bước các tuyển thủ Spain, đội tuyển England cũng phải sớm nói lời chia tay World Cup 2014 trước lượt trận cuối của vòng bảng. Tuy nhiên, không vì thế mà lấy làm buồn, bởi những giọt nước mắt của Luis Suarez khi nhìn trái bóng Brazuca lăn dần về khoảnh khắc đá bù giờ cuối cùng, dù chưa có gì đảm bảo chắc chắn đi tiếp, đó vẫn là những giọt nước mắt hạnh phúc của người xứng đáng có một chiến thắng. 
 

Nỗ lực không thành công của Honda - số 4 Japan
 

Điều đáng tiếc duy nhất trong sáng nay là kết quả hòa của đội tuyển Japan trước Greece. Chơi hơn người ở phần lớn thời gian của hiệp hai, xong các chiến binh Samurai chẳng những không tận dụng triệt để cơ hội có được, mấy phen còn suýt bị thủng lưới nhà. Có thể nói, các tuyển thủ Japan đã tự làm khó chính mình với kết quả này, vì ở lượt trận cuối, dù họ có giành chiến thắng trước đội tuyển Colombia đã chắc suất đi tiếp, họ vẫn phải trông chờ Greece đánh bại Côte D'Ivoire với tỷ số tối thiểu. Có phép màu nào cho các chiến binh Samurai hay không? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét